Hướng dẫn lựa chọn các loại inox phù hợp

mang xoi

     Inox không còn xa lạ với nhiều người tiêu dùng với nhiều loại để bạn lựa chọn có giá cả và đặc điểm khác nhau. Vậy làm cách nào để có thể phân biệt các loại inox trên thị trường giúp lựa chọn được sản phẩm phù hợp? Cùng Thiên Phước tìm hiểu ngay nhé! 

 

mang xoi

 

Hướng dẫn lựa chọn các loại inox phù hợp

     Inox được biết đến chủ yếu với khả năng chống ăn mòn và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng và ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng Inox cho mục đích cụ thể, cần lưu ý những yếu tố sau để lựa chọn các loại Inox phù hợp.

Các mối hàn

     Việc hàn Inox khác rất nhiều so với hàn thép thông thường và có thể dẫn đến các vấn đề như ăn mòn giữa các hạt, nứt móng và nứt ăn mòn ứng suất. Các loại Inox dễ hàn nhất thường thuộc nhóm austenitic. Khi hàn thép không gỉ austenitic, nên sử dụng các loại như 304L hoặc 347. Inox 304L có hàm lượng cacbon thấp hơn, trong khi Inox 347 có chất ổn định giúp ngăn chặn sự ăn mòn giữa các hạt.

     Inox Ferritic như Inox 430 hoặc Inox 439 thuộc loại thép không gỉ cũng có thể dễ dàng hàn. Tuy nhiên, Inox Martensitic thường không phù hợp để hàn, nhưng một số loại Martensitic có lượng cacbon thấp hơn có thể được hàn

Gia công

     Hầu hết các loại Inox có thể được gia công, tuy nhiên chúng rất dễ bị cứng. Do đó, quá trình gia công cần phải được tối ưu hóa để hoạt động với tốc độ giúp giảm bớt vấn đề này. Ngoài ra, các công cụ được sử dụng để gia công cũng phải được giữ trong tình trạng hoạt động tốt để đảm bảo hiệu suất gia công và chất lượng sản phẩm cuối cùng.


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT CƠ KHÍ THIÊN PHƯỚC

Địa Chỉ: 1074/6/5B Tỉnh Lộ 10, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0901 468 192 – 0977141619 / Zalo: 0901468192

Email: inoxthienphuoc@gmail.com | Website: inoxthienphuoc.com

Website: inoxthienphuoc.com

Gửi đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *